BREAKING NEWS
Sỏi thận là căn bệnh nguy hiểm thường gặp chiếm tỉ lệ lớn - khoảng 30% các bệnh lý về đường tiết niệu. Tìm hiểu cách chữa sỏi thận bằng đông y để diệt tận gốc bệnh tật

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Đau sỏi thận và những cách giúp thoát khỏi cơn đau


Bạn đã từng bị đau sỏi thận chưa? Bạn làm như thế nào để giảm đau lúc đó, chia sẻ kinh  nghiệm của bạn cùng chúng tôi nhé.

Đau sỏi thận đã trở thành chuyện đương nhiên đối với những người mắc bệnh lâu năm, nhưng đối với những người mới mắc bệnh thì những cơn đau ấy đã trở nên ám ảnh với họ.

Đau sỏi thận khiến người bệnh mệt mỏi, đau đớn và thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy chúng ta nên làm gì để làm thoát khỏi những cơn đau sỏi thận, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé các bạn.

Bạn có thể quan tâm:

  • Nguyên lý điều trị sỏi thận
  • Bị sỏi thận nên uống thuốc gì không tác dụng phụ
  • Sỏi thận 4mm có nguy hiểm không

Đau sỏi thận như thế nào?

Biểu hiện đặc trưng nhất của những cơn đau sỏi thận là người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơn đau quặn, đau dữ dội. Những người có nhiều sỏi và sỏi to thì thường đau âm ỉ.

Mỗi cơn đau sỏi thận thường kéo dài từ 20 -60 phút nhưng có những trường hợp bệnh nặng, cơn đau có thể kéo dài đến vài giờ. Khi đau bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, dù ngồi hay nằm ở bất kì tư thế nào thì bạn vẫn cảm thấy đau không chút thuyên giảm.

Tại sao lại có những cơn đau sỏi thận như vậy? Khi sỏi hình thành trong thận, đường tiết niệu sẽ bị kích thích dẫn đến tình trạng co thắt và làm tắc đường tiết niệu. Đường dẫn nước tiểu bị tắc khiến nước  tiểu không thể đào thải ra ngoài và tạo áp lực lên bể thận và dẫn đến những cơn đau quặn thắt.

(Đau sỏi thận)

Cách làm giảm đau sỏi thận hiệu quả và đơn giản

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài mẹo nhỏ làm giảm đau sỏi thận hiệu quả và đơn giản để các bạn áp dụng nhé:

Uống thật nhiều nước mỗi ngày, trong trường hợp này uống nhiều nước sẽ giúp thận của bạn được sạch hơn vì khi có sỏi chắc chắn nước tiểu sẽ bị dồn ứ bên trong và các vi sinh vật có hại sẽ có môi trường để phát triển. Bạn có thể uống nhiều hơn 3l nước mỗi ngày nhưng tuyệt đối không uống chè,cà phê, bia, rượu…

Nằm nghỉ khi bị cơn đau sỏi thận tra tấn là một biện pháp hữu hiệu dành cho bạn nhưng tuyệt đối bạn không nên nằm nghiêng nhé vì nằm nghiêng bạn sẽ càng đau hơn.
Chườm nóng cũng là cách để làm giảm đau sỏi thận bạn có thể dùng khăn nóng hoặc túi chườm nhé.

(Chườm nóng làm giảm đau sỏi thận)

Hi vọng những gì chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn về đau sỏi thận đã giúp bạn hiểu hơn cũng như có những phương pháp giảm đau đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên nếu những cơn đau này kéo dài hơn bình thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 vuikhoedongy
Powered byBlogger