BREAKING NEWS
Sỏi thận là căn bệnh nguy hiểm thường gặp chiếm tỉ lệ lớn - khoảng 30% các bệnh lý về đường tiết niệu. Tìm hiểu cách chữa sỏi thận bằng đông y để diệt tận gốc bệnh tật

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Nguyên lý của cách điều trị sỏi thận theo phương pháp Đông Y

Đã từ lâu, cách điều trị sỏi thận theo phương pháp đông y đã không còn xa lạ đối với mọi người. Nguyên lý của phương pháp đông y là đi vào tận gốc của căn bệnh nhằm điều trị dứt điểm. Không những vậy, sử dụng phương pháp đông ý là những liệu pháp hoàn toàn tự nhiên mà không cần phải phẫu thuật, rất an toàn đổi với người bệnh.

Sỏi thận hình thành như thế nào?

Nguyên nhân của bệnh sỏi thận là do người bệnh ít uống nước, hay nhịn tiểu, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Sỏi được hình thành qua 3 giai đoạn: giai đoạn tạo nhân, giai đoạn kết dinh phân tử và giai đoạn lắng đọng thành sỏi. Các thành phần muối cặn không thể hoà tan, theo thời gian tích tụ, lắng đọng trong bể thận, đường tiết niệu tạo thành những viên sỏi, được gọi là sỏi thận.
Sỏi thận gây ảnh hưởng cuộc sống người bệnh

Cách điều trị sỏi thận bằng phương pháp Tây y

Hiện nay, với khoa học kỹ thuật hiện đại, nhiều người bệnh lựa chọn phương pháp Tây y để điều trị sỏi thận. Trước đây, chủ yếu điều trị sỏi thận thông qua chống nhiễm khuẩn, giảm đau, kết hợp chế độ sinh hoạt phù hợp. Ngày nay, các biện pháp được sử dụng bao gồm phẫu thuật lấy sỏi, hoặc tán sỏi. Trường hợp nặng (sỏi to) có thể dẫn đến cắt túi sỏi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người bệnh vẫn tái phát sau khi phẫu thuật lấy sỏi, gây tốn kém nhiều thời gian và tiền của để chữa bệnh.

Nguyên lý điều trị sỏi thận của Đông y

Khác với điều trị bằng phương pháp Tây y, Đông y coi trọng căn gốc hình thành sỏi, để loại trừ căn nguyên sâu xa của bệnh. Cách điều trị sỏi thận theo phương pháp Đông y là sử dụng các thảo dược tự nhiên giúp hỗ trợ tan sỏi, cải thiện chức năng hoạt động của thận, nhờ đó mà tình trạng tái phát bệnh ít khi xảy ra. Theo đông y, người bệnh được chia thành thể thấp nhiệt hay thể thận hư, từ đó, bác sỹ có thể kê đơn thuốc tuỳ thuộc theo thể bệnh.

Nguyên lý đề phòng bệnh tái phát

Bên cạnh cách điều trị sỏi thận, người bệnh cần lưu ý đề phòng bệnh tại phát bằng cách tăng cường uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh, kết hợp tập thể dục điều độ. Trường hợp có triệu chứng của bệnh, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để đươc hỗ trợ kiểm tra, điều trị kịp thời. Tóm lại, nguyên lý cách điều trị sỏi thận chính là sử dụng các loại thảo dược để xử lý tận gốc căn nguyên của bệnh, giúp người bệnh khỏi bệnh và hạn chế tái phát mà không cần thông qua phẫu thuật. Lựa chọn phương án điều trị đông y là một cách điều trị an toàn và tiết kiệm cho người bệnh.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 vuikhoedongy
Powered byBlogger